TẠI SAO CHAMPAGNE LẠI LẠI VUA CỦA RƯỢU VANG PHÁP?

Tiếng khui rượu Champagne luôn được mong chờ để khuấy động không khí tiệc tùng. Từ nhiều năm trở lại đây, rượu Champagne đã trở thành thức uống không thể thiếu trên mọi bàn tiệc thể hiện đẳng cấp sang chảnh của người chủ tiệc. Hãy cùng RUOUVANGHANGHIEU.com lý giải sức hấp dẫn không thể chối từ của những ly Champagne lóng lánh bọt sủi nhé!

Tìm hiểu về rượu Champagne
Rượu Champagne là vang có sủi bọt được sản xuất tại vùng Champagne của nước Pháp xinh đẹp. Chỉ những dòng vang sủi được sản xuất tại vùng Champagne theo phương pháp Champenoise từ những giống nho cho phép tại đây, chủ đạo là 3 giống nho Pinot Noir, Pinot Meunier và Chardonnay mới được gọi là Champagne.

Từ xưa, rượu Champagne đã gắn liền với hình ảnh xa hoa của hoàng gia Pháp, được sử dụng trong những buổi tiệc đăng quang như bữa tiệc đăng quang của vua Louis XIV. Người ta vẫn nghĩ về rượu Champagne với mức giá cao, chỉ dành cho giới thượng lưu. Ngày nay, có nhiều dòng Champagne với mức giá hợp lý và bất kỳ ai cũng có thể thưởng thức hương vị thơm ngon tuyệt hảo của dòng rượu này.

Rượu Champagne Mailly L’Intemporelle 2016

Sức hấp dẫn của rượu Champagne đến từ hương vị thơm ngon
Rượu Champagne có hương thơm tinh tế nhưng không kém phần sống động. Nho Chardonnay tỏa ra hương hoa chanh, cam quýt, nho Pinot Meunier mang đến hương dâu tây và nho Pinot Noir đem lại cho Champagne hương hoa mẫu đơn, violet và quả anh đào.

Hương vị của rượu Champagne thực sự khác nhau tùy thuộc vào loại nho được sử dụng, thời gian ủ và một số yếu tố khác. Tuy nhiên, cả Champagne trẻ và lâu năm đều có chung một số hương vị chính của trái cây như đào, anh đào, cam quýt hòa quyện với hạnh nhân, kem và bánh mì nướng.

Rượu Champagne có lợi cho sức khỏe
Giống như rượu vang đỏ và trắng, rượu Champagne có lợi cho sức khỏe tim mạch. Được làm từ cả nho đỏ và nho trắng, rượu Champagne chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương mạch máu, giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa đông máu, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Nghiên cứu từ Đại học Columbia đã chỉ ra rằng rượu Champagne chứa các protein có lợi cho trí nhớ ngắn hạn. Một số chất như magie, kali và kẽm có trong rượu Champagne sẽ giúp bạn khơi nguồn hứng khởi, cải thiện tâm trạng. Không những thế, rượu Champagne còn chứa ít calo hơn rượu vang đỏ và vang trắng.

 

Leave Comments

Scroll
0903 702 885
0903 702 885