TẠP CHÍ DESCORCHADOS

Tạp chí Descorchados được xuất bản lần đầu tiên tại Chile vào năm 1999. Đó là thời điểm bối cảnh rượu vang Chile mới bắt đầu thức tỉnh thông qua những loại nho mới, những khu vực mới và cách giải thích mới, vì vậy Descorchados đã may mắn xuất hiện vào thời điểm đó và khắc họa nguồn năng lượng đó.

Họ đã nếm khoảng 600 loại rượu vang trong năm đó, tất cả đều là của Chile. Ngày nay, tạp chí này tiếp tục đã mở rộng để cung cấp đánh giá chuyên môn rượu vang của Argentina, Brazil và Uruguay, bốn quốc gia chủ chốt trong sản xuất rượu vang ở Nam Mỹ, hiện bao gồm 4-5000 loại rượu vang mỗi năm.

Tính đến giữa năm 2020, trang web descorchados có cơ sở dữ liệu của khoảng 10.000 loại rượu vang và tiếp tục đang tăng lên nhanh chóng. Trang web cũng cung cấp các báo cáo khu vực hàng năm, các cuộc phỏng vấn và các bài báo về một loạt các chủ đề (không phải lúc nào cũng liên quan đến rượu) của Tapia và các tác giả khác.

descochados-puntajes-ingles.jpg (1080×508)

Triết lý đánh giá

Trong các hướng dẫn của mình, Descorchados không đưa ra các đánh giá ở mức trung bình — mà là tập hợp của rất nhiều ý kiến ​​của nhiều chuyên gia với các khẩu vị khác nhau để có được đánh giá đúng nhất mỗi chai rượu.

Hệ thống đánh giá

Có hai phần trong quá trình nếm thử của Descorchados:

Đầu tiên, các chuyên gia sẽ gặp gỡ hầu hết các nhà sản xuất ở Argentina, Brazil, Chile và Uruguay và cùng họ nếm thử các loại rượu vang, giống như một cuộc phỏng vấn.

Bởi vì thời gian hạn chế nên họ cũng không thể phỏng vấn hoặc thăm khám tất cả, vì vậy đôi khi yêu cầu lấy mẫu. Lần đầu này các buổi nếm thử không phải là thử mù, mục đích để làm có được thông tin đầy đủ, giúp làm phong phú thêm các ghi chú nếm thử của các loại rượu thực sự nổi bật của nhà sản xuất.

Ý tưởng trong các đánh giá ở đây là vượt ra khỏi mô tả hấp dẫn đơn thuần để mang đến cho độc giả về nguồn gốc của một loại rượu vang, cách nó được sản xuất và một chút về lịch sử của nó.

Trong giai đoạn thứ hai, các loại rượu vang đạt điểm cao nhất lại với nhau và nếm lại chúng — lần này là thử mù — không có sự hiện diện của nhà sản xuất và có rất ít thông tin về các mẫu — thường chỉ là xuất xứ và loại nho.

Điều này cho phép điều chỉnh xếp hạng và, rất quan trọng, để nếm thử chúng cùng với các loại rượu vang khác có cùng phong cách, xuất xứ hoặc nho.

Chính sách Biên tập và Thương mại

Tại Descorchados, khu vực tòa soạn và khu thương mại độc lập và không chồng chéo. các nhà sản xuất rượu được mời tham gia và đăng ký các loại rượu của họ trên trang web này, sau khi nếm thử xong và đặt điểm số, bộ phận thương mại sẽ mời họ xuất bản nhãn hoặc chai trong các trang của cuốn sách.

Quyết định xuất bản của nhà sản xuất rượu vang — hay không — không ảnh hưởng gì đến điểm số của rượu vang hoặc liệu nó có được xuất bản trong sách hướng dẫn hay không.

Để tham khảo thêm các thông tin về tổ chức đánh giá rượu vang Nam Mỹ này ở đường link dưới đây:

https://www.guiadescorchados.cl

Đôi nét về Patricio Tapia – nhà sáng lập Descorchados

Patricio-Tapia-1.jpg (1738×2245)

Patricio Tapia là nhà báo và nhà phê bình rượu Patricio Tapia thành lập và chuyên đánh giá về rượu vang Nam Mỹ. Tapia tốt nghiệp ngành báo chí tại Đại học Chile ở Santiago. Sau đó, ông theo học Đại học Bordeaux ở Pháp, lấy bằng tốt nghiệp về nếm rượu vang và sản xuất rượu vang.

Ngoài dự án Descorchados, Tapia là biên tập viên rượu vang khu vực Nam Mỹ và Tây Ban Nha tại Tạp chí Wine & Spirits ở Thành phố New York. Anh cũng viết bài và tham gia thử giọng cho tạp chí Decanter ở Anh.

Ông đã từng là chủ tịch khu vực của Argentina tại Lễ trao giải Rượu vang Thế giới Decanter . Ngoài ra, ông đã viết một số cuốn sách, bao gồm Rượu vang của Thung lũng Colchagua, TodoVino, và Rượu cho những dịp trọng đại.

Leave Comments

Scroll
0903 702 885
0903 702 885